Mục đích của vị trí

Chuyên viên hoạch định chiến lược là người giúp đánh giá vị trí hiện tại, tư vấn/đề xuất hướng phát triển của doanh nghiệp và hỗ trợ xây dựng kế hoạch nhằm đạt đến các mục tiêu phát triển doanh nghiệp. Chuyên viên hoạch định chiến lược sẽ tư vấn giải pháp giúp doanh nghiệp duy trì được lợi thế cạnh tranh và phân bố nguồn lực hợp lý, từ đó giúp công ty từng bước phát triển và đạt mục tiêu đề ra.

Trách nhiệm thực thi

1. Nghiên cứu thị trường và xác định vị thế của Doanh nghiệp

  • Theo dõi và phân tích xu hướng ngành chứng khoán cùng các thay đổi thị trường tài chính.
  • Nghiên cứu tình hình cạnh tranh để xác định các nguy cơ và cơ hội.
  • Đánh giá tình hình của Công ty và xác định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.

2. Hoạch định mục tiêu, đề xuất giải pháp và xây dựng kế hoạch hành động

  • Hiểu và định hình chiến lược của Công ty.
  • Hỗ trợ xây dựng kế hoạch chiến lược, mục tiêu và phân tích các đề xuất kinh doanh.
  • Phối hợp với các đơn vị/phòng ban xây dựng kế hoạch hoạt động đảm bảo đạt được các mục tiêu đã được duyệt.

3. Quản trị chiến lược

  • Giám sát/theo dõi quá trình thực hiện chỉ tiêu/kế hoạch đã được duyệt của Công ty
  • Đánh giá kết quả thực hiện, xác định nguyên nhân, hiệu quả giải pháp thực hiện
  • Đề xuất/Tư vấn phương án cải tiến, điều chỉnh các giải pháp, phương pháp thực hiện để phù hợp với tình hình hoạt động của Công ty và biến động của thị trường, đối thủ cạnh tranh.

4. Công tác báo cáo

  • Tổng hợp thông tin số liệu hoạt động, kết quả thực hiện mục tiêu, kế hoạch của Công ty, phân tích và đánh giá hiệu quả kinh doanh định kỳ/bất thường (theo yêu cầu).

5. Các công việc khác theo yêu cầu

Kết quả mong muốn

  • Đánh giá các biến động của thị trường và đối thủ cạnh tranh.
  • Đề xuất, xây dựng và giám sát để hoàn thành các chiến lược, mục tiêu kinh doanh phù hợp cho Công ty.

Yêu cầu về năng lực chuyên môn

1. Trình độ Học vấn

  • Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Tài chính, Chứng khoán, Ngân hàng hoặc các ngành có liên quan.

2. Kiến thức/ Chuyên môn có liên quan

  • Hiểu biết sâu rộng về quản trị chiến lược, quản trị hiệu quả về hoạt động mục tiêu chỉ tiêu của công ty, quản trị phân tích thị trường.
  • Kinh nghiệm và hiểu biết về kinh tế, tài chính, thị trường chứng khoán.
  • Có hiểu biết về các xu hướng trên thị trường tài chính và cấu trúc hoạt động của doanh nghiệp.
  • Hiểu biết về các mảng kinh doanh chứng khoán và sản phẩm đầu tư là một lợi thế.

3. Kinh nghiệm liên quan

  • Có ít nhất 04 năm kinh nghiệm trong các vị trí Strategic Consultant/Strategic Partner, Strategic planner, Finance Analyst, Business Planning… hoặc các vị trí có liên quan.
  • Ưu tiên ứng viên từng có kinh nghiệm làm việc trong công ty chứng khoán, ngân hàng hoặc các công ty tư vấn chiến lược.

4. Kỹ năng

  • Kỹ năng tin học văn phòng (Word, Excel, PPT): thành thạo.
  • Kỹ năng Tiếng Anh: Giao tiếp, trình bày, báo cáo được bằng Tiếng Anh.
  • Kỹ năng giao tiếp, trình bày, thuyết phục.
  • Kỹ năng nghiên cứu, tổng hợp, phân tích, báo cáo, giải quyết vấn đề.
  • Kỹ năng hợp tác, làm việc theo nhóm.

Các phúc lợi dành cho bạn

  • Thưởng tháng lương 13 và thưởng hiệu quả công việc (tùy vào kết quả kinh doanh thực tế).
  • Gói lương cạnh tranh.
  • Cơ hội tham gia đào tạo tại Công ty mẹ.
  • Bảo hiểm sức khỏe, tai nạn dành cho người lao động và người thân.

Địa điểm làm việc

Tòa ROX Tower, 54A Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, Hà Nội

Ứng tuyển