Mục đích của vị trí
Xây dựng chính sách, khẩu vị rủi ro của Công ty. Nhận diện và đo lường các rủi ro của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn rủi ro thị trường, rủi ro thanh khoản, rủi ro tín dụng, rủi ro hoạt động. Quản lý và xử lý các rủi ro trọng yếu của Công ty.
Trách nhiệm thực thi
- Trực tiếp điều hành, quản lý, giám sát và chịu trách nhiệm đối với hoạt động của Phòng Quản trị rủi ro.
- Xây dựng, đề xuất, triển khai và sửa đổi chính sách quản trị rủi ro các quy trình, hướng dẫn về nghiệp vụ của quản trị rủi ro.
- Thiết lập và giám sát hạn mức rủi ro một cách thường xuyên để đảm bảo rủi ro được quản lý, kiểm soát và giảm nhẹ.
- Đề xuất chính sách liên quan đến hoạt động giao dịch ký quỹ, bao gồm danh mục cho vay ký quỹ, hạn mức cho vay, tỉ lệ cho vay, giá cho vay, tỉ lệ tài sản đảm bảo, giá tính tài sản đảm bảo.
- Xây dựng các công cụ để đo lường rủi ro tài chính (Rủi ro thị trường, rủi ro tín dụng, rủi ro thanh khoản).
- Giám sát hoạt động sử dụng margin của khách hàng, có các điều chỉnh kịp thời về danh mục/ chính sách sản phẩm nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.
- Lập báo cáo, cho ý kiến về các sự kiện, hoạt động kinh doanh của công ty trên góc nhìn quản trị rủi ro, bao gồm nhưng không giới hạn: Đầu tư trái phiếu, đầu tư chứng chỉ tiền gửi, hoạt động Ngân hàng đầu tư.
- Xây dựng tài liệu hướng dẫn các đơn vị/phòng ban liên quan phòng ngừa và quản trị rủi ro.
- Xây dựng nhận thức về rủi ro của cán bộ nhân viên trong công ty bằng cách truyền thông và đào tạo nội bộ.
- Thực hiện các báo cáo quản trị rủi ro định kỳ/ đột xuất phục vụ nội bộ và các cơ quan quản lý.
Kết quả mong muốn
- Xây dựng các chính sách rủi ro, quy trình, công cụ và hệ thống để xác định, đo lường, đánh giá, giám sát và báo cáo rủi ro cho Công ty.
- Định kỳ thực hiện các hoạt động liên quan đến quản trị rủi ro Giao dịch kí quỹ.
- Định kỳ thực hiện các báo cáo của bộ phận quản trị rủi ro.
Yêu cầu về năng lực chuyên môn
1. Trình độ Học vấn
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, quản trị rủi ro.
- Ưu tiên các ứng viên có chứng chỉ hành nghề kinh doanh chứng khoán.
- Ưu tiên có bằng cấp quốc tế và chứng chỉ nghề nghiệp về phân tích tài chính, đầu tư, quản trị rủi ro.
2. Kiến thức/ Chuyên môn có liên quan
- Kinh nghiệm và hiểu biết định lượng tài chính.
- Có kiến thức và khả năng phân tích tài chính doanh nghiệp.
- Ưu tiên ứng viên có hiểu biết và kinh nghiệm thực tế trong việc xây dựng mô hình, công cụ quản trị rủi ro.
3. Kinh nghiệm liên quan
- Tối thiểu 8 năm kinh nghiệm chứng khoán, ngân hàng, tài chính, trong đó ít nhất 05 năm trong vai trò quản trị rủi ro. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm ở vai trò quản lý Phòng Quản trị rủi ro.
4. Kỹ năng
- Kỹ năng tin học văn phòng (Word, Excel, PPT): Sử dụng thành thạo.
- Kỹ năng Tiếng Anh: Sử dụng thành thạo 4 kỹ năng tiếng Anh
- Có khả năng xử lý được các áp lực về tiến độ, chất lượng của công việc thuộc phạm vi quản lý; Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình. Trung thực, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
Các phúc lợi dành cho bạn
- Thưởng tháng 13 và thưởng hiệu quả công việc (tùy vào kết quả kinh doanh thực tế).
- Gói thu nhập cạnh tranh.
- Có cơ hội tham gia đào tạo tại Công ty mẹ.
- Bảo hiểm sức khỏe và tai nạn dành cho người lao động và người thân.