MỤC ĐÍCH CỦA VỊ TRÍ

Hỗ trợ triển khai tầm nhìn và lộ trình sản phẩm do Product Managers định hướng, tập trung vào việc chuyển đổi yêu cầu thành sản phẩm/dịch vụ cụ thể, phối hợp cùng đội ngũ phát triển, và đảm bảo việc triển khai đúng thời hạn các sản phẩm và dịch vụ số.

TRÁCH NHIỆM THỰC THI

Phân tích yêu cầu & Quản lý Backlog

  • Làm việc với Product Managers và các bên liên quan để thu thập yêu cầu chi tiết.
  • Chuyển đổi yêu cầu kinh doanh thành user stories, acceptance criteria và duy trì backlog sản phẩm rõ ràng.
  • Ưu tiên các hạng mục công việc theo định hướng của Product Manager.

Phát triển & Triển khai sản phẩm

  • Phối hợp với các lập trình viên, kiểm thử và thiết kế trong các nhóm Agile nhằm đảm bảo tính năng được bàn giao đúng tiến độ.
  • Đảm bảo các tính năng sản phẩm tuân thủ quy định của quy định chứng khoán.
  • Quản lý vòng đời sản phẩm: xây dựng chiến lược và roadmap sản phẩm ngắn hạn và dài hạn.

Điều phối & Giao tiếp

  • Đóng vai trò là đầu mối liên hệ hàng ngày giữa người dùng kinh doanh và đội Phát triển.
  • Cung cấp các cập nhật thường xuyên cho Product Managers về tiến độ, rủi ro và vấn đề phát sinh.

Trải nghiệm người dùng & Feedback Loop

  • Thu thập phản hồi từ các nhóm nội bộ, khách hàng và dữ liệu thị trường để đề xuất các cải tiến.
  • Theo dõi các chỉ số sử dụng sản phẩm và báo cáo kết quả cho Product Managers để phục vụ các quyết định chiến lược.

KẾT QUẢ MONG MUỐN

  • Backlog sản phẩm được duy trì tốt, minh bạch và phù hợp với các ưu tiên kinh doanh.
  • Các tính năng được bàn giao đúng thời hạn với chất lượng đáp ứng tiêu chí đề ra.
  • Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị kinh doanh, Khối IT và Phòng Phát triển Nền tảng số, giảm thiểu sự sai lệch trong giao tiếp và việc phải làm lại.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng và khả năng sử dụng sản phẩm được cải thiện thông qua việc cải tiến và tích hợp liên tục.
  • Đảm bảo các yêu cầu pháp lý được tuân thủ trong tất cả các phiên bản phát triển sản phẩm

YÊU CẦU VỀ NĂNG LỰC CHUYÊN MÔN

1. Trình độ Học vấn:

  • Tốt nghiệp đại học chuyên ngành tài chính, chứng khoán, công nghệ thông tin hoặc các chuyên ngành khác có liên quan.

2. Kiến thức/ Chuyên môn có liên quan

Chuyên môn nghiệp vụ
  • Có hiểu biết về các sản phẩm như cổ phiếu, trái phiếu, chứng quyên, sản phẩm phái sinh.
  • Nắm rõ các quy định pháp lý liên quan đến hoạt động giao dịch và vận hành sản phẩm chứng khoán.
Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề
  • Có khả năng phân tích nhu cầu kinh doanh, dữ liệu giao dịch và phản hồi người dùng để đưa ra yêu cầu phân tích sản phẩm rõ ràng.
  • Có khả năng tuy duy phân tích tốt, lấy khách hàng làm trọng tâm.
Kỹ năng phát triển sản phẩm
  • Có kinh nghiệm phát triển sản phẩm theo mô hình Agile/ Scrum.
  • Thành thạo trong việc xây dựng và quản lý backlog, viết user stories, xác định các acceptance criteria.
  • Giao tiếp tiếng Anh thành thạo là lợi thế

3. Kinh nghiệm liên quan

  • Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm về phân tích nghiệp vụ hoặc quản trị sản phẩm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán
  • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong việc phát triển các sản phẩm chứng khoán

4. Kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp và trình bày rõ ràng để truyền đạt yêu cầu giữa business và phòng phát triển sản phẩm.
  • Khả năng làm việc hiệu quả với liên bộ phận (Phát triển nền tảng Core, Vận hành hạ tầng, Pháp chế Tuân thủ, Marketing, Chăm sóc khách hàng và các bộ phận Kinh doanh.
  • Có kỹ năng thương lượng, cân bằng giữa nhu cầu kinh doanh và năng lực kỹ thuật.

Các phúc lợi dành cho bạn

  • Lương tháng 13 và thưởng hiệu quả công việc (tùy vào kết quả kinh doanh thực tế).
  • Mức lương cạnh tranh.
  • Cơ hội tham gia đào tạo tại Công ty mẹ.
  • Bảo hiểm sức khỏe dành cho người lao động.

Ứng tuyển