Maybank: Chứng khoán Việt Nam có thể được nâng hạng chính thức vào tháng 3/2025
Trong báo cáo xếp hạng thị trường tháng 10/2024 của FTSE Russell vừa công bố, Việt Nam tiếp tục nằm trong danh sách theo dõi để nâng hạng lên thị trường mới nổi hạng 2 (Secondary Emerging Market).
Đáng chú ý, FTSE đánh giá cao các nỗ lực của Việt nam để đáp ứng các tiêu chí cho việc nâng hạng. Cụ thể, trong thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 68/2024/TT-BTC vào ngày 18 tháng 9 năm 2024 gỡ vướng tiêu chí ‘’non-prefunding’’.
Thông tư này loại bỏ yêu cầu ký quỹ trước đối với nhà đầu tư tổ chức quốc tế, bằng cách cập nhật các quy định về giao dịch chứng khoán, thanh toán bù trừ giao dịch, hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin.
cafef.vn
Tập đoàn nổi tiếng Ấn Độ muốn 'rót' vốn đầu tư sân bay Chu Lai
Tại cuộc họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024, nhiều vấn đề "nóng" trên địa bàn được đề cập.
PV Tiền Phong đặt câu hỏi tới lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam về đề án xã hội hóa sân bay Chu Lai , hiện có doanh nghiệp nào đặt vấn đề ngỏ ý đầu tư?
Trả lời câu hỏi, Chủ tịch UBND Quảng Nam cho hay Tập đoàn Adani và Vietjet đang nghiên cứu tiền khả thi đầu tư sân bay Chu Lai tại huyện Núi Thành.
Về đầu tư nâng cấp sân bay Chu Lai, Chủ tịch Quảng Nam cho hay trước đây Thủ tướng Chính phủ làm việc với tỉnh đã đồng ý chủ trương xã hội hóa. Tuy nhiên, từ đó đến nay chưa có doanh nghiệp nào vào làm chính thức do dịch bệnh khó khăn.
“Sau chuyến đi của Thủ tướng đến Ấn Độ, Tập đoàn Adani của Ấn Độ và Vietjet đang nghiên cứu tiền khả thi đầu tư sân bay Chu Lai . Nếu đủ điều kiện thì họ sẽ đề xuất tiếp, Bộ GTVT sẽ tham mưu cho Chính phủ” - ông Dũng thông tin.
cafef.vn
EU từ chối đề xuất giá sàn xe điện của Trung Quốc
Theo các nguồn tin thân cận, Liên minh châu Âu (EU) mới đây đã từ chối đề xuất của Chính phủ Trung Quốc về việc áp dụng mức giá sàn 30.000 euro (tương đương 32.946 USD) đối với xe điện nhập khẩu sản xuất tại Trung Quốc. Trong khi đó, Trung Quốc hy vọng động thái này sẽ giúp tránh được các mức thuế mà EU dự kiến áp đặt vào tháng tới.
Ủy ban châu Âu (EC) cho biết, cơ quan này đã từ chối đề nghị về giá sàn từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc một tháng trước, trong khuôn khổ cuộc điều tra chống trợ cấp đang đẩy Trung Quốc và EU vào cuộc tranh chấp thương mại lớn nhất trong 10 năm.
Theo số liệu năm 2023 của công ty dữ liệu JATO Dynamics, giá xe điện trung bình ở Trung Quốc thấp hơn gần 50% so với ở châu Âu và Mỹ. Các nhà sản xuất ô tô của nước này được hưởng một loạt lợi thế về chi phí, từ việc tiếp cận nguyên liệu thô và pin trong nước đến các khoản trợ cấp lớn từ Chính phủ Trung Quốc.
cafef.vn
**Bài viết mang tính chất tham khảo, không phải khuyến nghị mua bán.