Tin tức giao dịch ngày 25/10/2024 - PineTree Securities
25/10/2024
Tin tức giao dịch ngày 25/10/2024
Không hay
Eximbank lên tiếng trước tin đồn về việc chuyển trụ sở chính ra Hà Nội
Ngày 24/10, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã: EIB) cho biết đã nhận được thông tin về một số văn bản lan truyền trên mạng xã hội và xuất hiện trên báo chí liên quan đến hoạt động của ngân hàng về chủ trương chuyển trụ sở; cấp tín dụng cho khách hàng… Theo Eximbank, văn bản này kèm theo các bình luận, diễn giải mang tính chất suy diễn chủ quan, quy chụp.
Ngân hàng cho biết thêm những thông tin này đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng, xâm phạm quyền lợi của cổ đông ngân hàng và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, thương hiệu, uy tín của Eximbank.
Về kế hoạch chuyển trụ sở, ngân hàng cho biết toàn bộ tài liệu của Đại hội cổ đông (ĐHĐCĐ) sẽ được công bố theo quy định tới các cổ đông, bao gồm chi tiết tờ trình ĐHĐCĐ xem xét về việc chuyển trụ sở Eximbank, xuất phát từ những lý do cần thiết đến từ nội tại hoạt động của ngân hàng.
vietnambiz.vn
VASEP: Nguy cơ thiếu tôm nguyên liệu cục bộ vào cuối năm
Theo dự báo của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), giá tôm nguyên liệu Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng khả quan trong quý IV/2024, đặc biệt do nhu cầu mua sắm tăng cao từ Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán và Năm mới. Đồng thời, nguy cơ thiếu hụt nguyên liệu cục bộ có thể xảy ra khi các doanh nghiệp cần nguồn nguyên liệu để đáp ứng các đơn hàng cuối năm.
Giá tôm nguyên liệu của Việt Nam đã ghi nhận tích cực hơn kể từ tháng 7 năm nay. Giá tôm chân trắng nguyên liệu các cỡ 50, 80, 100 con/kg tăng đều kể từ tháng 7 đến tháng 9. Giá trung bình tôm xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ và EU cũng ghi nhận tăng từ tháng 6. Giá xuất sang Trung Quốc, Nhật Bản cũng ghi nhận tăng nhẹ.
Mặc dù xuất khẩu tôm đông lạnh của Việt Nam vẫn chịu áp lực cạnh tranh về giá với Ecuador và Ấn Độ, sản phẩm tôm chế biến của Việt Nam vẫn giữ vị thế tốt tại các thị trường lớn. Tính đến cuối tháng 9, xuất khẩu tôm chân trắng chế biến tăng gần 10%, trong khi xuất khẩu tôm chân trắng đông lạnh tăng 4,5%.
vietnambiz.vn
Canada sẽ cắt giảm ít nhất 20% số người nhập cư
Quyết định trên được đưa ra khi ngày càng nhiều người ở Canada phải đối mặt với những khó khăn về nhà ở và khả năng chi trả. Trong khi đó, Chính phủ Liên bang Canada đã phải đối mặt với áp lực liên tục trong việc giải quyết số lượng người nhập cư tạm trú và thường trú đến Canada.
Trong cuộc họp nội các của đảng Tự do tại thành phố Halifax vào tháng 8/2023, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã ám chỉ khả năng giảm số lượng người nhập cư thường trú - được coi là sự đảo ngược chính sách lớn đối với Chính phủ nước này.
Cũng vào thời điểm đó, Chính phủ Canada đã công bố các quy định chặt chẽ hơn để giảm số lao động nước ngoài tạm thời có mức lương thấp.
cafef.vn
**Bài viết mang tính chất tham khảo, không phải khuyến nghị mua bán.
Không hay
Copyright 2022. Công ty Cổ phần chứng khoán Pinetree | GPKD: 0101294902