Pinetree đồng hành cùng CafeF - chia sẻ thông tin giá trị đến Nhà đầu tư - PineTree Securities
Pinetree đồng hành cùng CafeF – chia sẻ thông tin giá trị đến Nhà đầu tư
Tin sự kiện 27/03/2024

Pinetree đồng hành cùng CafeF – chia sẻ thông tin giá trị đến Nhà đầu tư

Pinetree đồng hành cùng CafeF – chia sẻ thông tin giá trị đến Nhà đầu tư

Ngày 26/3 vừa qua, tại khách sạn Sheraton (Hà Nội), hội thảo Nhận diện điểm sáng kinh doanh và đầu tư 2024 đã được tổ chức bởi CafeF để bàn luận về nền kinh tế Việt Nam và cơ hội đầu tư trong năm. Nhận thấy Hội thảo sẽ là cơ hội quý báu giúp Nhà đầu tư có thêm thông tin, góc nhìn chuyên môn để ra quyết định phù hợp, Pinetree đã đồng hành tài trợ sự kiện này.

Image 2 1
Image 2 2
Là một trong những đơn vị đồng hành sự kiện, ông Lee Jun Hyuck (CEO Pinetree Securities) nhận hoa cảm ơn Nhà tài trợ.

Hội thảo quy tụ các chuyên gia kinh tế đầu ngành và doanh nghiệp dẫn đầu các lĩnh vực công nghệ, tài chính, chứng khoán, bất động sản, sản xuất, tiêu dùng,…

Trong bối cảnh lãi suất tiết kiệm ở mức thấp chưa từng có, dòng tiền đã tìm đến vàng, chứng khoán, bất động sản… để tìm kiếm cơ hội thu về tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Các diễn giả tại Hội thảo “Nhận diện điểm sáng kinh doanh và đầu tư năm 2024” đã cùng nhau thảo luận về những chủ đề đang được quan tâm như xu hướng dòng vốn của nền kinh tế, nhận diện một số lĩnh vực kinh doanh tiềm năng, cách doanh nghiệp tận dụng cơ hội từ dòng vốn FDI, cơ hội đầu tư tiềm năng trên thị trường bất động sản và chứng khoán.

Riêng về ngành chứng khoán, có một câu hỏi lớn được đặt ra trước thực tế bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài.

Việt Nam thu hút FDI hàng đầu khu vực nhưng dòng vốn FII vào thị trường chứng khoán lại sụt giảm mạnh những năm gần đây, điều gì khiến dòng vốn ngoại chưa đổ vào thị trường chứng khoán Việt Nam? Liệu có phải do TTCK Việt Nam thiếu hàng chất lượng hay vì lý do gì khác?

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc đầu tư Công ty quản lý quỹ Dragon Capital chia sẻ: Từ đầu năm đến nay, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng hơn 10.000 tỷ đồng. Nếu từ tháng 3/2023 đã bán ròng hơn 38.000 tỷ đồng. 

Đà bán ròng này đến từ vài nguyên nhân chính:

Thứ nhất, nhà đầu tư nước ngoài có nhiều sự lựa chọn. Với khẩu vị đầu tư vào những công nghệ mới, Việt Nam gần như không có. Nguồn vốn lớn của nhà đầu tư nước ngoài chảy từ Trung Quốc sang Ấn độ, Nhật.

Thứ hai, nhà đầu tư nước ngoài lo ngại một số vấn đề của Việt Nam không như kỳ vọng. Trong 2 tháng gần đây, rõ ràng có sự quan tâm nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường Việt Nam. 

Việt Nam vẫn nằm trong những nước nhà đầu tư nước ngoài rất quan tâm. Nếu chính thức được MSCI nâng hạng, khả năng rất cao dòng vốn ngoại sẽ quay lại mạnh mẽ. Một điểm đáng chú ý, các quỹ ETF tracking theo các chỉ số MSCI, FTSE có quy mô không quá lớn so với các quỹ chủ động. Khi được nâng hạng, không chỉ các quỹ ETF mà các quỹ chủ động sẽ đổ tiền mạnh vào Việt Nam.

Nhìn chung, năm 2023, tình hình kinh tế – xã hội Việt Nam tiếp tục xu hướng phục hồi, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát. Cùng với đó, các cân đối lớn như thu – chi ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công được đảm bảo, nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực đạt được mục tiêu đề ra. Từ đó, Việt Nam trở thành điểm sáng về kinh tế trong khu vực và trên thế giới.

Trích nguồn: CafeF

Công ty cổ phần chứng khoán Pinetree

 

Bài viết sử dụng hình ảnh của freepik và các trang web cho sử dụng hình ảnh miễn phí khác.

Copyright 2022. Công ty Cổ phần chứng khoán Pinetree | GPKD: 0101294902