Tin tức giao dịch ngày 11/10/2024 - PineTree Securities
11/10/2024
Tin tức giao dịch ngày 11/10/2024
Không hay
Sửa Luật Chứng khoán, cần bổ sung chế tài xử lý hành vi thao túng thị trường chứng khoán
Tiếp tục Phiên họp thứ 38, sáng 10/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán, Luật Kế toán, Luật Kiểm toán độc lập, Luật Ngân sách nhà nước, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Quản lý thuế, Luật Dự trữ Quốc gia (1 luật sửa 7 luật).
Tại Phiên họp, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, dự án Một luật sửa 7 luật được đề xuất tiến hành theo trình tự, thủ tục rút gọn.
Theo ông Chi, trước sự thay đổi của tình hình kinh tế - xã hội, các văn bản pháp luật về tài chính cũng đã phát sinh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nên cần phải được rà soát, nghiên cứu để sửa đổi, bổ sung. Theo đó, Chính phủ đã khẩn trương rà soát, tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện các Luật trong lĩnh vực tài chính – ngân sách và đã xác định có 7 luật cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.
Ngoài ra, trong thời gian qua, Quốc hội đã ban hành nhiều văn bản luật có quy định liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân sách như Luật Đất đai năm 2024, Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024, Luật Tài nguyên nước năm 2023, Luật Đầu tư công,... "Do đó, cần phải rà soát, nghiên cứu để quy định cho đồng bộ, tránh chồng chéo, mâu thuẫn", ông Chi nói.
tinnhanhchungkhoan.vn
Thép cuộn cán nóng nhập khẩu tiếp tục 'ồ ạt' vào Việt Nam
Tổng cộng 9 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu gần 8,8 triệu tấn HRC, tăng 26% so với cùng kỳ 2023 và bằng 171% sản xuất trong nước.
Trong đó, lượng thép HRC nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 72%, tương đương 6,3 triệu tấn, bỏ xa lượng sản phẩm tiêu thụ của doanh nghiệp sản xuất trong nước chỉ đạt 5,1 triệu tấn.
Lượng thép nhập từ Trung Quốc chiếm phần lớn chủ yếu do giá bán từ thị trường này thấp hơn các thị trường khác từ 30-70 USD tùy từng loại sản phẩm. Điều này xuất phát từ thực tế, Trung Quốc vẫn đang "thừa thép", tiêu thụ nội địa giảm buộc các nhà sản xuất thép nước này phải đẩy mạnh xuất khẩu thép với giá thấp để giải phóng bớt hàng tồn kho.
Đáng chú ý, lượng thép cuộn cán nóng vẫn ồ ạt vào Việt Nam bất chấp cuộc điều tra chống bán phá giá.
vietnambiz.vn
Tin xấu cho Fed: CPI tháng 9 tăng 2,4%, vượt dự báo của giới chuyên gia
Báo cáo do Bộ Lao động Mỹ công bố hôm 10/10 cho thấy vào tháng 9, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng 0,2% so với tháng liền trước và 2,4% so với cùng kỳ năm trước. Cả hai đều cao hơn 0,1 điểm % so với dự báo của các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát.
Loại trừ giá năng lượng và thực phẩm dễ biến động, CPI lõi tăng 0,3% so với tháng trước và 3,3% so với cùng kỳ. Cả hai cũng cao hơn 0,1 điểm % so với ước tính của các nhà kinh tế.
Theo bản báo cáo, CPI tăng vượt dự báo chủ yếu là do giá thực phẩm đi lên 0,4% và chi phí nhà ở nhích 0,2% so với tháng trước. Bù lại, giá năng lượng giảm 1,9% đã hạn chế đà tăng của giá cả nói chung.
Các khoản mục cũng đi lên trong tháng 9 bao gồm giá xe đã qua sử dụng (tăng 0,3%) và xe mới (0,2%). Dịch vụ chăm sóc y tế đi lên 0,7% và giá hàng may mặc tăng vọt 1,1%.
vietnambiz.vn
**Bài viết mang tính chất tham khảo, không phải khuyến nghị mua bán.
Không hay
Copyright 2022. Công ty Cổ phần chứng khoán Pinetree | GPKD: 0101294902