Sự thật về lãi suất margin thấp, không điều kiện đi kèm? - PineTree Securities
Sự thật về lãi suất margin thấp, không điều kiện đi kèm?
Kiến thức 16/10/2020

Sự thật về lãi suất margin thấp, không điều kiện đi kèm?

Sự thật về lãi suất margin thấp, không điều kiện đi kèm?

Ngoài chiến lược đầu tư khi sử dụng margin, một trong những yếu tố quan trọng nhà đầu tư quan tâm chính là lãi suất margin hay chi phí phải bỏ ra để sử dụng đòn bẩy đầu tư mỗi ngày.

Giao dịch margin giúp tối ưu lợi nhuận khi nhà đầu tư dự đoán được cơ hội tăng trưởng của cổ phiếu. Thời gian nắm giữ cổ phiếu cũng chính là thời gian cần vay margin và thường phụ thuộc vào diễn biến của thị trường.

Hiện nay, các công ty chứng khoán đang đua hạ lãi suất margin cho khách hàng nhưng hầu hết không áp dụng cố định hoặc đi kèm với các điều kiện ràng buộc khác nhau. Nhà đầu tư muốn áp dụng mức lãi suất tốt thì phải đáp ứng được các điều kiện đưa ra. Tuy nhiên, không dễ để biết trước tài khoản giao dịch của mình sẽ đáp ứng được điều kiện đó hay không. Cộng thêm việc lãi suất margin không cố định, thay đổi theo thời gian khiến cho nhà đầu tư có thể phải áp dụng lãi suất margin cao hơn dự tính ban đầu nếu diễn biến thị trường không theo tính toán, gây ảnh hưởng đến kế hoạch đầu tư. Chưa kể đến việc nhà đầu tư cần phải liên tục tính toán chi phí đầu tư theo từng thời điểm để đảm bảo có chính sách ưu đãi tốt.

Vì vậy, việc tài khoản margin được áp dụng lãi suất thấp và cố định không kèm điều kiện rất có ý nghĩa với nhà đầu tư ưa thích sử dụng đòn bẩy ký quỹ. Hiểu được điều đó, tại chứng khoán Pinetree, lãi suất margin được áp dụng cố định ở mức 9%/năm và không có điều kiện đi kèm dành cho tất cả khách hàng. Nhà đầu tư yên tâm giao dịch ký quỹ với mức lãi suất thấp và được miễn phí giao dịch.

Tham khảo phân tích từ Vietstock để hiểu rõ hơn chính sách ưu đãi margin tại Pinetree: https://vietstock.vn/2020/10/nhieu-cong-ty-chung-khoan-giam-lai-suat-margin-830-799205.htm

Mở tài khoản margin tại link: https://register.pinetree.com.vn/

Nguồn: Tổng hợp

Chứng khoán Pinetree miễn phí hoàn toàn phí giao dịch trọn đời và công cụ lãi suất Margin 9%/năm không kèm điều kiện. Đây là mức phí tốt nhất thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay.

Công ty Cổ phần chứng khoán Pinetree

Bài viết sử dụng hình ảnh của freepik và các trang web cho sử dụng hình ảnh miễn phí khác.
Copyright 2022. Công ty Cổ phần chứng khoán Pinetree | GPKD: 0101294902