Tin tức giao dịch ngày 25/06/2024 - PineTree Securities
25/06/2024
Tin tức giao dịch ngày 25/06/2024
Không hay
Doanh thu chuỗi Bách Hoá Xanh chính thức cán mốc 2 tỷ đồng/cửa hàng, hướng đến mục tiêu lãi nghìn tỷ
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã cổ phiếu MWG - sàn HoSE) vừa công bố tình hình kinh doanh 5 tháng đầu năm nay. Luỹ kế 5 tháng vừa qua, hãng bán lẻ này ghi nhận tổng doanh thu ước đạt 52.240 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Qua đó, Thế giới Di động hoàn thành 43% mục tiêu doanh thu cả năm nay. Về chuỗi bán lẻ Bách Hóa Xanh, doanh thu 5 tháng đầu năm nay đạt 15.800 tỷ, tăng trưởng 42% so với cùng kỳ và đóng góp 29,2% tổng doanh thu của Thế giới Di động. Dữ liệu lịch sử cho thấy đây là mức đóng góp doanh thu cao nhất mà chuỗi Bách Hoá Xanh từng đạt được. Riêng trong tháng 5, chuỗi Bách Hóa Xanh tạo ra 3.400 tỷ doanh thu, tăng 6% so với tháng liền trước với động lực tăng trưởng tiếp tục đến từ hai nhóm ngành hàng chính là: sản phẩm tươi sống và sản phẩm tiêu dùng nhanh FMCG. Đáng chú ý, doanh thu bình quân của chuỗi Bách Hóa Xanh đã chính thức cán mốc 2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng trong tháng 5 vừa qua. Mặc dù chưa chính thức công bố nhưng theo đánh giá của nhiều tổ chức tài chính, với mức doanh thu bình quân như trên, nhiều khả năng chuỗi Bách Hoá Xanh đã chính thức tạo ra lợi nhuận kể từ tháng 4/2024 khi mức hoà vốn của chuỗi bán lẻ này ước tính là 1,8 tỷ đồng/cửa hàng.
tapchicongthuong.vn
Lợi thế cạnh tranh tại Mỹ của ngành dệt may Việt Nam vượt Trung Quốc và Bangladesh
Hiệp hội Thời trang Hoa Kỳ (USFIA) vừa qua đã công bố khảo sát về so sánh lợi thế cạnh tranh giữa các quốc gia xuất khẩu hàng dệt may vào Mỹ. Theo đó, Việt Nam có tổng điểm số cao hơn Trung Quốc và Bangladesh, cho thấy ngành dệt may Việt Nam đang có lợi thế cạnh tranh cao hơn. Theo USFIA, khảo sát với các nhà cung cấp tại Mỹ cho thấy Mỹ đang có xu hướng chuyển đổi nhà cung cấp khỏi Trung Quốc. Vì vậy, trong dài hạn, ngành dệt may Việt Nam được kỳ vọng sẽ chiếm dần thị phần từ Trung Quốc tại thị trường Mỹ. So với Bangladesh, khảo sát cho thấy các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đang có lợi thế hơn nhờ vị trí địa lý, hệ thống cảng lớn, và khả năng sản xuất đa dạng các sản phẩm giá trị cao như áo vest, áo khoác mùa đông, đồ bơi… với mẫu mã phong phú. Trong khi đó, các doanh nghiệp dệt may Bangladesh chủ yếu sản xuất đại trà sản phẩm áo thun mẫu mã cơ bản.
tapchicongthuong.vn
Giá vàng thế giới tăng, chờ đợi tín hiệu tích cực từ dữ liệu lạm phát và phát biểu của quan chức Fed
Ngày 24/6, giá vàng tăng, lợi suất trái phiếu kho bạc giảm, trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ và phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) để tìm manh mối về thời điểm cắt giảm lãi suất tiềm năng. Vàng giao ngay tăng 0,2% ở mức 2.325,79 USD/ounce vào lúc 7h25 theo giờ GMT (tức 14h25 theo giờ Hà Nội). Trong phiên giao dịch thứ Sáu tuần trước, giá vàng giảm hơn 1%. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,3% lên 2.338,00 USD.
cafef.vn
**Bài viết mang tính chất tham khảo, không phải khuyến nghị mua bán.
Không hay
Copyright 2022. Công ty Cổ phần chứng khoán Pinetree | GPKD: 0101294902