Pinefolio Commodity - PineTree Securities
Pinefolio Commodity
pinefolio 01/10/2024

Pinefolio Commodity

Cổ phiếu hàng hóa là cổ phiếu của những công ty tham gia vào việc sản xuất, khai thác hoặc phân phối “hàng hóa”. Hàng hóa ở đây thường là nguyên vật liệu thô như vàng, bạc, đồng, dầu, khí gas tự nhiên, v.v., hay các sản phẩm nông nghiệp như trà, cà phê, lúa / gạo, gia súc – gia cầm. Điểm nhấn của nhóm cổ phiếu hàng hóa là đây là cổ phiếu của những công ty chuyên về khai thác, sản xuất, chế biến và/hoặc phân phối những mặt hàng mà thị trường cần; và giá cổ phiếu của nhóm cổ phiếu hàng hóa thường có tính chu kỳ. Vì vậy, nếu xây dựng được một danh mục cổ phiếu hàng hóa tốt, thời điểm đầu tư và nắm giữ phù hợp, thì đây sẽ là một chủ đề đầu tư có khả năng đem lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư. Và đó chính là cảm hứng cho Đội ngũ Pinefolio tại Pinetree thực hiện xây dựng danh mục đầu tư theo chủ đề: Cổ Phiếu Hàng Hóa.
Ngày bắt đầu 02/10/2024
Biến động 0,00 %
MUA NGAY

Pinefolio Commodity

Cổ phiếu hàng hóa là cổ phiếu của những công ty chuyên về sản xuất, chế biến và phân phối những mặt hàng là đầu vào cho một tiến trình sản xuất. Có hai nhóm “hàng hóa” chính bao gồm Nhóm hàng hóa cứng và Nhóm hàng hóa mềm. Nhóm hàng hóa cứng thường là tài nguyên thiên nhiên – là những nguyên vật liệu thô như dầu thô, khí gas tự nhiên, vàng, đồng,… Nhóm hàng hóa mềm là những hàng hóa nông nghiệp hoặc gia súc – gia cầm như ngô, lúa mì, cà phê, đường, v.v. Một số mặt hàng như hóa chất cơ bản, lọc hóa dầu, năng lượng, phân bón trong nông nghiệp cũng được coi là “hàng hóa” vì là đầu vào cho một hoạt động sản xuất kinh doanh khác.

Nhóm cổ phiếu hàng hóa thường mang tính chu kỳ, biến động theo chu kỳ của ngành. Việc đầu tư vào nhóm cổ phiếu hàng hóa phụ thuộc vào điều kiện, chính sách và khẩu vị của mỗi nhà đầu tư. Trên thế giới, một số quỹ đầu tư không có chính sách đầu tư vào nhóm cổ phiếu hàng hóa, vì tính biến động theo chu kỳ của các cổ phiếu đó. Một số quỹ đầu tư khác ưa thích nhóm cổ phiếu hàng hóa vì đây là nhóm cổ phiếu có thể đem lại tỷ lệ sinh lời cao nếu thời điểm đầu tư và nắm giữ phù hợp.

Hiện tại, thị trường chứng khoán Việt Nam chưa có sản phẩm đầu tư nào theo chủ đề này. Vì vậy, Đội ngũ Pinefolio mong muốn lựa chọn những cổ phiếu hàng hóa phù hợp nhất để xây dựng một danh mục đầu tư tiềm năng để các nhà đầu tư tại Việt Nam có thêm một sản phẩm đầu tư tốt.

1 Tháng
3 Tháng
6 Tháng
9 Tháng
12 Tháng
PineFolio
VNIndex
Xem phân bổ

Rủi ro khi đầu tư

– Pinetree không cam kết cụ thể mức tăng/giảm giá trị đầu tư cũng như lợi nhuận từ khoản đầu tư vào Pinefolio. Dựa trên tư vấn của chuyên gia, Nhà đầu tư có thể tự quyết định mức độ rủi ro đầu tư. Pinetree cam kết giỏ cổ phiếu được lựa chọn kỹ càng, tuy nhiên Pinefolio có thể chịu một số rủi ro nhất định đến từ nền kinh tế, thị trường, các rủi ro tín dụng, rủi ro địa chính trị, rủi ro thanh khoản và các rủi ro khác.

– Các số liệu lợi suất hiển thị là hiệu suất tính đến thời điểm hiển thị của Pinefolio. Hiệu suất hiển thị không phải là kết quả ở hiện tại hoặc tương lai và không nên là yếu tố cân nhắc duy nhất khi lựa chọn chủ đề đầu tư.

 

Danh mục khác

Live Green - Eat Clean Live Green - Eat Clean
Ngày bắt đầu 20/03/2023
Biến động 0,00 %
Up Vietnam Up Vietnam
Ngày bắt đầu 20/03/2023
Biến động 0,00 %
Pinefolio Signature Pinefolio Signature
Ngày bắt đầu 04/04/2024
Biến động 0,00 %
Pinefolio Infrastructure Pinefolio Infrastructure
Ngày bắt đầu 19/06/2024
Biến động 0,00 %
Pinefolio Commodity Pinefolio Commodity
Ngày bắt đầu 02/10/2024
Biến động 0,00 %
Copyright 2022. Công ty Cổ phần chứng khoán Pinetree | GPKD: 0101294902