Pinefolio Infrastructure - PineTree Securities
Pinefolio Infrastructure
pinefolio 18/06/2024

Pinefolio Infrastructure

Lấy cảm hứng từ những tác động tích cực, to lớn và mang tính cách mạng của “cơ sở hạ tầng” đối với thế giới nói chung và đối với tất cả các nền kinh tế của các quốc gia trên thế giới, Đội ngũ Pinefolio tại Pinetree quyết định làm một chủ đề đầu tư liên quan đến các doanh nghiệp chuyên đầu tư về cơ sở hạ tầng tại Việt Nam. Bên cạnh câu chuyện cảm hứng, việc xây dựng một danh mục đầu tư cổ phiếu về cơ sở hạ tầng còn bắt nguồn từ một thực tế là: Việt Nam đang là một điểm đến mới trong việc dịch chuyển chuỗi cung ứng sản xuất toàn cầu và Việt Nam đang có cơ hội trở thành một phần trong chuỗi giá trị về phát triển chất bán dẫn, chip, và AI. Ngoài ra, từ trước Covid đến hiện tại, Việt Nam vẫn đang là một điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách quốc tế. Vì vậy, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng là rất cần thiết - ở cấp độ quốc gia và là cơ hội to lớn - ở cấp độ doanh nghiệp. Theo đó, Đội ngũ Pinefolio nhận định sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng trong 10 năm tới đây, và một số doanh nghiệp hoạt động & đầu tư trong các lĩnh vực về cở sở hạ tầng sẽ đạt được nhiều sự tăng trưởng mới, nhanh và mạnh hơn.
Ngày bắt đầu 19/06/2024
Biến động 0,00 %
MUA NGAY

Pinefolio Infrastructure

Y(t) = K(t)α (A(t) L(t))1-α

Trong số các mô hình kinh tế học giải thích về sự tăng trưởng kinh tế, Solow-Swan Model có lẽ là một mô hình nổi bật nhất. Robert Solow, nhà kinh tế học người Mỹ đã nghiên cứu và phát triển một mô hình giải thích về sự tăng trưởng của nền kinh tế, dựa trên (a) 02 nhân tố chính – vốn là đầu vào của quá trình sản xuất, là Nguồn lực Lao động và Nguồn vốn đầu tư, và (b) 01 nhân tố công nghệ – còn được gọi là Kiến thức – để tăng cường hiệu quả lao động. Robert Solow công bố nghiên cứu của mình vào năm 1956 và ông được trao giải thưởng Nobel về Kinh tế học vào năm 1987 cho nghiên cứu này.

Vấn đề là bất kỳ một sự phát triển kinh tế nào cũng cần có sự phát triển về cơ sở hạ tầng. Thật khó để phân tích rõ xem cái nào có trước, cái nào có sau; nhưng một điều rõ ràng là: sự phát triển về cơ sở hạ tầng đem lại những điều kiện tốt hơn rất nhiều trong sản xuất, trong giao thương, và trong điều kiện sống của con người. Nói đến cơ sở hạ tầng, chúng ta thường nghĩ tới Điện – Đường – Trường – Trạm, vốn là các cơ sở hạ tầng kỹ thuật truyền thống. Trong bối cảnh hiện tại, khái niệm cơ sở hạ tầng còn bao gồm Cơ sở hạ tầng số như Công nghệ thông thin, Viễn thông, và Internet. Nói riêng về Internet: Kể từ ngày 1/1/1983 – ngày ra đời chính thức của Internet, đến hiện tại là 40 năm, thế giới đã có ít nhất 10 tỷ trang web; số lượng các máy tính, điện thoại và các thiết bị có kết nối internet khác nhiều gấp 3 lần số lượng người trên thế giới. Kết quả là cuộc sống của con người và thương mại – sản xuất đã có những thay đổi to lớn, mang tích cách mạng trong 40 năm vừa qua.

2006-2023 là giai đoạn mà nền kinh tế Việt Nam có những bước phát triển vượt trội so với 20 năm trước đó kể từ khi Đất nước bắt đầu tiến trình đổi mới. Song song với sự phát triển kinh tế đó là những thay đổi mạnh mẽ và tích cực về điều kiện cơ sở hạ tầng. Điển hình là đến cuối năm 2023, Việt Nam đã có khoảng 1,900 km đường cao tốc, hơn 50,000 trạm thu phát sóng thông tin di động (BTS), 05 tuyến cáp biển kết nối internet, 22 cảng hàng không, và 310 cảng biển lớn nhỏ các loại. Các cơ sở hạ tầng này sẽ còn tiếp tục được phát triển, qua đó làm nền tảng thúc đẩy phát triển kinh tế của Việt Nam, nâng cao hơn nữa điều kiện và chất lượng sống của con người Việt Nam.

Với cảm hứng này, Đội ngũ Pinefolio quyết định xây dựng một danh mục đầu tư, gồm cổ phiếu của 04 công ty tốt nhất trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng tại Việt Nam.

 

1 Tháng
3 Tháng
6 Tháng
9 Tháng
12 Tháng
PineFolio
VNIndex
Xem phân bổ

Rủi ro khi đầu tư

– Pinetree không cam kết cụ thể mức tăng/giảm giá trị đầu tư cũng như lợi nhuận từ khoản đầu tư vào Pinefolio. Dựa trên tư vấn của chuyên gia, Nhà đầu tư có thể tự quyết định mức độ rủi ro đầu tư. Pinetree cam kết giỏ cổ phiếu được lựa chọn kỹ càng, tuy nhiên Pinefolio có thể chịu một số rủi ro nhất định đến từ nền kinh tế, thị trường, các rủi ro tín dụng, rủi ro địa chính trị, rủi ro thanh khoản và các rủi ro khác.

– Các số liệu lợi suất hiển thị là hiệu suất tính đến thời điểm hiển thị của Pinefolio. Hiệu suất hiển thị không phải là kết quả ở hiện tại hoặc tương lai và không nên là yếu tố cân nhắc duy nhất khi lựa chọn chủ đề đầu tư.

 

Danh mục khác

Live Green - Eat Clean Live Green - Eat Clean
Ngày bắt đầu 20/03/2023
Biến động 0,00 %
Up Vietnam Up Vietnam
Ngày bắt đầu 20/03/2023
Biến động 0,00 %
Pinefolio Signature Pinefolio Signature
Ngày bắt đầu 04/04/2024
Biến động 0,00 %
Pinefolio Infrastructure Pinefolio Infrastructure
Ngày bắt đầu 19/06/2024
Biến động 0,00 %
Pinefolio Commodity Pinefolio Commodity
Ngày bắt đầu 02/10/2024
Biến động 0,00 %
Copyright 2022. Công ty Cổ phần chứng khoán Pinetree | GPKD: 0101294902