ĐIỀU KHOẢN ĐIỀU KIỆN CHÍNH SÁCH PHÁT TRIỂN KHÁCH HÀNG - PineTree Securities

Điều khoản điều kiện chính sách phát triển khách hàng

Chính sách phát triển khách hàng

ĐIỀU KHOẢN ĐIỀU KIỆN CHÍNH SÁCH PHÁT TRIỂN KHÁCH HÀNG

(Áp dụng đối với khách hàng được giới thiệu)

I. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH

Tất cả các nhà đầu tư (cho dù đã mở hay chưa mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại Pinetree) có nhu cầu và đáp ứng các yêu cầu của pháp luật để tham gia thị trường chứng khoán.

II. HOẠT ĐỘNG GIỚI THIỆU, PHÁT TRIỂN KHÁCH HÀNG

1. Bằng việc đăng ký tham gia vào Chính sách này, Khách hàng đồng ý sử dụng các hoạt động hỗ trợ sau:

a. Được Đối tác giới thiệu và cung cấp cho Khách hàng đầy đủ các thông tin sau:

  • Thông tin về Pinetree bao gồm địa chỉ, điện thoại, website, thương hiệu, uy tín…;
  • Thông tin về việc Pinetree đang có/cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và chính sách trong từng thời kỳ.

b. Được Đối tác lắng nghe, thu thập các ý kiến phản hồi của Khách hàng để chuyển cho Pinetree về bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và/hoặc chính sách của Pinetree.

c. Được Đối tác hỗ trợ thông tin đến Pinetree và yêu cầu Pinetree giải quyết các khiếu nại, vấn đề phát sinh liên quan đến Khách hàng và/hoặc giao dịch của Khách hàng tại Pinetree.

d. Được Đối tác cung cấp thông tin, làm rõ (khi Khách hàng có yêu cầu) các quyền, lợi ích, chi phí phát sinh khi khách hàng được giới thiệu để tham gia giao dịch chứng khoán tại Pinetree theo Chính sách này.

2. Khi tham gia vào Chính sách, Đối tác sẽ được Pinetree cung cấp mã giới thiệu hoặc đường dẫn gắn với mỗi Đối tác để Đối tác cung cấp cho Khách hàng nhằm ghi nhận việc giới thiệu, hỗ trợ Khách hàng.

III. QUY ĐỊNH VỀ GHI NHẬN KHÁCH HÀNG DO ĐỐI TÁC GIỚI THIỆU

1. Khách hàng sẽ ngừng được coi là giới thiệu và hỗ trợ bởi Đối tác khi phát sinh một trong các trường hợp dưới đây:

a. Đối tác hoặc Khách hàng yêu cầu Pinetree chấm dứt hoạt động hỗ trợ giữa Đối tác và Khách hàng theo cách thức mà Pinetree cung cấp hoặc chấp nhận tại từng thời điểm.

b. Khách hàng đóng tài khoản chứng khoán tại Pinetree hoặc chuyển toàn bộ tiền và chứng khoán đang lưu ký tại Pinetree sang thành viên lưu ký khác.

c. Đối tác vi phạm nghĩa vụ, cam kết theo Hợp đồng hợp tác phát triển khách hàng và/hoặc thỏa thuận khác có liên quan.

d. Đối tác đã được ghi nhận là bên giới thiệu Khách hàng nhưng Pinetree có căn cứ hợp lý để xác định rằng Khách hàng không nhận biết được việc này và không được cung cấp thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của Pinetree từ Đối tác.

2. Khách hàng sẽ được coi là ngừng một phần giới thiệu hoặc hỗ trợ bởi Đối tác khi Khách hàng yêu cầu ngừng một phần hoạt động hỗ trợ, phát triển khách hàng đối với một/một số nhóm sản phẩm/dịch vụ bao gồm: (i) Giao dịch Cổ phiếu/Chứng chỉ quỹ niêm yết, ETF/Chứng quyền có đảm bảo (“Giao dịch CP/CCQ/CW”), (ii) Cho vay ký quỹ (margin) và (iii) Giao dịch chứng khoán phái sinh Hợp đồng tương lai chỉ số. Khách hàng có thể đăng ký lại cho một/một số nhóm sản phẩm/dịch vụ sau khi hủy. Việc đăng ký ngừng/đăng ký sử dụng trở lại nêu trên được thực hiện theo cách thức mà Pinetree cung cấp hoặc chấp thuận tại từng thời điểm.

3. Thay đổi Đối tác: Khách hàng chỉ có thể được hỗ trợ bởi một Đối tác tại cùng một thời điểm. Khách hàng có quyền yêu cầu thay đổi Đối tác khác sau khi đăng ký chấm dứt hoạt động hỗ trợ của Đối tác hiện tại. Việc hủy/thay đổi đối tác được thực hiện theo thủ tục, hướng dẫn của Pinetree tại từng thời điểm.

4. Khi phát sinh trường hợp nêu tại Khoản 1, 2 mục này, việc tham gia Chính sách này của Khách hàng sẽ được hủy bỏ một phần hoặc toàn bộ tương ứng đối với từng trường hợp, và do đó, tài khoản của Khách hàng sẽ được áp dụng biểu phí và/hoặc lãi suất tương tự như Khách hàng thông thường của Pinetree đối với nhóm sản phẩm/dịch vụ được hủy bỏ tương ứng.

IV. BIỂU PHÍ

Trong suốt thời gian tham gia vào Chính sách, Khách hàng đồng ý không hủy ngang rằng các giao dịch liên quan của Khách hàng sẽ được tự động áp dụng biểu phí và/hoặc lãi suất riêng đối với Khách hàng tham gia vào Chính sách như được công bố hoặc thông báo bởi Pinetree tại từng thời điểm theo cách thức phù hợp với quy định tại hợp đồng mở tài khoản giao dịch chứng khoán đã giao kết giữa Khách hàng và Pinetree và quy định pháp luật.

V. ĐIỀU KHOẢN CHUNG

Khi Khách hàng tham gia Chính sách này, các đăng ký của Khách hàng, điều khoản và điều kiện liên quan đến Chính sách này được coi là một phần không tách rời của hợp đồng mở tài khoản giao dịch chứng khoán đã giao kết giữa Khách hàng và Pinetree.

Pinetree có toàn quyền chủ động sửa đổi, bổ sung và áp dụng Chính sách tại bất kỳ thời điểm nào bằng việc công bố hoặc thông báo cho Khách Hàng theo bất kỳ phương thức nào phù hợp với hợp đồng mở tài khoản giao dịch chứng khoán đã giao kết giữa Khách hàng và Pinetree mà không cần bất kỳ chấp thuận hay xác nhận nào của Khách hàng. Khách hàng xác nhận rằng việc Khách Hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ do Pinetree cung cấp và không yêu cầu ngừng tham gia Chính sách được hiểu là Khách Hàng đã chấp thuận vô điều kiện các sửa đổi và/hoặc bổ sung đó của Pinetree.


CHÍNH SÁCH PHÁT TRIỂN KHÁCH HÀNG

(Áp dụng với đối tác và Khách hàng được giới thiệu)

I. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH:

  • Đối tác giới thiệu khách hàng: là các khách hàng đã có tài khoản giao dịch chứng khoán tại Pinetree và có mong muốn giới thiệu các khách hàng khác sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Pinetree, đồng ý tham gia Chính sách bằng cách ký kết Hợp đồng hợp tác phát triển khách hàng (sau đây gọi là “Đối tác”). Đồng thời, đối tác không phải là nhân viên của Pinetree và/hoặc người thân, người liên quan của nhân viên của Pinetree (bao gồm bố đẻ, mẹ đẻ, bố chồng, mẹ chồng, vợ, chồng, con đẻ, con nuôi, anh chị em ruột của nhân viên của Pinetree hoặc tổ chức, doanh nghiệp nơi nhân viên của Pinetree có quan hệ lao động hoặc giữ chức vụ là người quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp). 
  • Đối tượng phát triển: tất cả các nhà đầu tư (cho dù đã mở hay chưa mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại Pinetree) có nhu cầu và đáp ứng các yêu cầu của pháp luật để tham gia thị trường chứng khoán.

II. HOẠT ĐỘNG GIỚI THIỆU, PHÁT TRIỂN KHÁCH HÀNG CỦA ĐỐI TÁC

1. Khi tham gia vào Chính sách này, Đối tác sẽ thực hiện các công việc sau nhằm giới thiệu, phát triển khách hàng tại Pinetree và được hưởng Thù lao tương ứng với các khách hàng mà mình phát triển được phù hợp với quy định của Chính sách này:

a. Giới thiệu và cung cấp cho Khách hàng trong và/hoặc ngoài nước đầy đủ các thông tin sau:

  • Thông tin về Pinetree bao gồm địa chỉ, điện thoại, website, thương hiệu, uy tín…;
  • Thông tin về việc Pinetree đang có/cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và chính sách trong từng thời kỳ.

b. Thu thập và cung cấp cho Pinetree các ý kiến phản hồi của Khách hàng về bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và/hoặc chính sách của Pinetree.

c. Hỗ trợ và phối hợp với Pinetree theo yêu cầu của Pinetree, nếu có, để giải quyết bất kỳ vấn đề nào liên quan đến Khách hàng và/hoặc giao dịch của Khách hàng.

d. Làm rõ hơn cho Khách hàng (nếu có yêu cầu) các quyền, lợi ích, chi phí phát sinh khi khách hàng được giới thiệu để tham gia giao dịch chứng khoán tại Pinetree theo Chính sách này.

e. Các công việc khác được phép theo quy định tại Hợp đồng hợp tác phát triển khách hàng.

2. Khi tham gia vào Chính sách, Đối tác sẽ được Pinetree cung cấp mã giới thiệu hoặc đường dẫn gắn với mỗi Đối tác để Đối tác cung cấp cho Khách hàng nhằm ghi nhận việc giới thiệu Khách hàng theo quy định tại Mục III dưới đây.

III. QUY ĐỊNH VỀ GHI NHẬN KHÁCH HÀNG DO ĐỐI TÁC GIỚI THIỆU

1. Điều kiện để khách hàng được coi là được phát triển bởi Đối tác

Khách hàng được coi là tham gia vào Chính sách và được hỗ trợ, phát triển bởi Đối tác khi khách hàng đạt đủ các điều kiện sau đây (trong Chính sách này được gọi là “Khách hàng”):

  • Khách hàng đã mở và kích hoạt tài khoản giao dịch chứng khoán tại Pinetree thành công (bất kể trước hay sau khi được ghi nhận là Khách hàng được hỗ trợ, phát triển bởi Đối tác); và
  • Khách hàng đã ký và gửi Pinetree xác nhận về việc đã được giới thiệu và hỗ trợ bởi Đối tác theo mẫu của Pinetree trong từng thời kỳ và Pinetree đã xác nhận về việc nhận được các thông tin đó; hoặc
  • Khách hàng cung cấp cho Pinetree mã giới thiệu của Đối tác và/hoặc xác nhận thông tin Đối tác theo phương thức điện tử được Pinetree cung cấp tại từng thời điểm và được Pinetree ghi nhận tương ứng trên hệ thống.

Trong suốt quá trình được ghi nhận là được hỗ trợ bởi Đối tác, tài khoản của Khách hàng theo ghi nhận bởi hệ thống của Pinetree, Khách hàng sẽ được tự động áp dụng chính sách phí giao dịch và lãi suất của Chính sách này theo quy định tại Mục IV dưới đây.

2. Ngừng toàn bộ hoạt động phát triển khách hàng: Khách hàng sẽ ngừng được coi là được hỗ trợ, phát triển bởi Đối tác trên toàn bộ các dịch vụ có liên quan khi phát sinh một trong các trường hợp dưới đây:

a. Đối tác hoặc Khách hàng yêu cầu Pinetree chấm dứt hoạt động hỗ trợ giữa Đối tác và Khách hàng theo cách thức mà Pinetree cung cấp hoặc chấp nhận tại từng thời điểm.

b. Khách hàng đóng tài khoản chứng khoán tại Pinetree hoặc chuyển toàn bộ tiền và chứng khoán đang lưu ký tại Pinetree sang thành viên lưu ký khác.

c. Đối tác vi phạm nghĩa vụ, cam kết theo Hợp đồng hợp tác phát triển khách hàng và/hoặc thỏa thuận khác có liên quan.

d. Đối tác đã được ghi nhận là bên giới thiệu Khách hàng nhưng Pinetree có căn cứ hợp lý để xác định rằng Khách hàng không nhận biết được việc này và không được cung cấp thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của Pinetree từ Đối tác.

3. Ngừng một phần hoạt động phát triển khách hàng: Khách hàng có thể yêu cầu ngừng một phần hoạt động hỗ trợ, phát triển khách hàng đối với một/một số nhóm sản phẩm/dịch vụ bao gồm: (i) Giao dịch Cổ phiếu/Chứng chỉ quỹ niêm yết, ETF/Chứng quyền có đảm bảo (“Giao dịch CP/CCQ/CW”), (ii) Cho vay ký quỹ (margin) và (iii) Giao dịch chứng khoán phái sinh Hợp đồng tương lai chỉ số. Khách hàng có thể đăng ký lại cho một/một số nhóm sản phẩm/dịch vụ sau khi hủy. Việc đăng ký ngừng/đăng ký sử dụng trở lại nêu trên được thực hiện theo cách thức mà Pinetree cung cấp hoặc chấp thuận tại từng thời điểm.

4. Thay đổi Đối tác: Khách hàng chỉ có thể được hỗ trợ bởi một Đối tác tại cùng một thời điểm. Khách hàng có quyền yêu cầu thay đổi Đối tác khác sau khi đăng ký chấm dứt hoạt động hỗ trợ của Đối tác hiện tại. Việc hủy/thay đổi đối tác được thực hiện theo thủ tục, hướng dẫn của Pinetree tại từng thời điểm.

5. Đối tác được coi là hủy/từ bỏ tham gia Chính sách khi phát sinh một trong các trường hợp sau đây:

  • Đối tác đóng tài khoản giao dịch chứng khoán của mình tại Pinetree hoặc chuyển toàn bộ tiền và chứng khoán đang lưu ký tại Pinetree sang thành viên lưu ký khác.
  • Hợp đồng hợp tác phát triển khách hàng ký giữa Đối tác và Pinetree chấm dứt.

6. Khi phát sinh trường hợp nêu tại Khoản 2, 3 và 5 mục này, việc tham gia Chính sách này của Khách hàng sẽ được hủy bỏ một phần hoặc toàn bộ tương ứng đối với từng trường hợp, và do đó, tài khoản của Khách hàng sẽ được áp dụng biểu phí và/hoặc lãi suất tương tự như Khách hàng thông thường của Pinetree đối với nhóm sản phẩm/dịch vụ được hủy bỏ tương ứng.

IV. BIỂU PHÍ VÀ THÙ LAO

1. Biểu phí và lãi suất áp dụng cho Khách hàng được giới thiệu

Trong suốt thời gian tham gia vào Chính sách, Khách hàng sẽ được áp dụng biểu phí sau: Biểu phí

* Các phí, lãi suất khác không được liệt kê ở trên được áp dụng theo chính sách, biểu phí, lãi suất áp dụng đối với các khách hàng thông thường (không tham gia Chính sách) do Pinetree công bố tại từng thời điểm. Biểu phí trên không áp dụng đối với tiểu khoản PineFolio và/hoặc các tiểu khoản/sản phẩm/dịch vụ đặc biệt khác của Pinetree (nếu có) theo quyết định của Tổng Giám đốc tại từng thời điểm.

Các loại phí dịch vụ đã bao gồm thuế VAT (chưa bao gồm các loại thuế khác, nếu có, theo quy định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tại từng thời điểm).

Trừ trường hợp Pinetree có quyết định khác, mức phí nêu trên không được thay đổi trong vòng 30 ngày kể từ ngày thay đổi mức phí trước đó (nếu có).

Mặc dù có quy định ở trên, Công ty có thể áp dụng chính sách phí khác đối với khách hàng quy mô lớn theo quyết định/phê duyệt của Tổng Giám đốc tại từng thời điểm.

2. Thù lao giới thiệu và hỗ trợ Khách hàng:

a. Trong quá trình tham gia Chính sách (bắt đầu từ ngày hiệu lực của Hợp đồng hợp tác phát triển khách hàng), Đối tác được hưởng Thù lao liên quan đến các Khách hàng được ghi nhận là do Đối tác giới thiệu, hỗ trợ khi các Khách hàng đó thực hiện thành công (các) giao dịch thuộc nhóm sản phẩm/dịch vụ (i) Giao dịch CP/CCQ/CW, (ii) Cho vay ký quỹ (margin) và/hoặc (iii) Giao dịch chứng khoán phái sinh Hợp đồng tương lai chỉ số được ghi nhận bởi hệ thống của Pinetree và phù hợp với quy định của Pinetree tại từng thời điểm.

Thù lao được tính theo công thức sau và được tính theo các Kỳ tính Thù lao (từ (và bao gồm) ngày làm việc đầu tiên của tháng  đến (và bao gồm) ngày làm việc cuối cùng của tháng đó, và có thể thay đổi theo chính sách của Pinetree tại từng thời điểm):

Liên quan đến giao dịch Cổ phiếu/Chứng chỉ quỹ/Chứng quyền của Khách hàng

Phí giao dịch CP/CCQ/CW ròng = Tổng phí giao dịch  CP/CCQ/CWPinetree đã thu được từ Khách hàng theo biểu phí của Chính sách này – Tổng phí giao dịch CP/CCQ/CW tương ứng của Khách hàng được tính theo biểu phí cho Khách hàng thông thường của Pinetree

Thù lao = Phí giao dịch CP/CCQ/CW ròng * Tỷ lệ thù lao giao dịch CP/CCQ/CW

Trong đó:

  • Phí giao dịch CP/CCQ/CW ròng được dùng để xác định tổng phí không bao gồm các giao dịch trên tiểu khoản PineFolio (PF) và các giao dịch bán giải chấp chứng khoán.
  • Tỷ lệ thù lao giao dịch CP/CCQ/CW được xác định theo một trong hai trường hợp sau:
Tổng phí giao dịch CP/CCQ/CW ròng/Kỳ tính thù laoTỷ lệ thù lao CP/CCQ/CW
< VND 15 triệu 60%
≥ VND 15 triệu 70%

* Mức tỷ lệ thù lao được áp dụng trên toàn bộ phí giao dịch ròng Cổ phiếu/Chứng chỉ quỹ/Chứng quyền

Liên quan đến giao dịch Cho vay ký quỹ (margin) của Khách hàng

Thù lao = (Tổng tiền lãi Pinetree đã thu được từ các giao dịch cho vay ký quỹ của Khách hàng với lãi suất theo biểu phí của Chính sách này – Tổng tiền lãi tính trên các giao dịch cho vay ký quỹ tương ứng của Khách hàng với lãi suất tính theo biểu phí/lãi suất của Pinetree áp dụng đối với khách hàng thông thường không tham gia Chương trình)* Tỷ lệ thù lao Giao dịch cho vay ký quỹ

Trong đó:

  • Giao dịch cho vay ký quỹ được dùng để tính Thù lao nêu trên là các khoản vay đáp ứng đầy đủ các điều kiện bao gồm: (i) toàn bộ gốc và lãi của khoản vay đó đã được Khách hàng trả đầy đủ cho Pinetree, trừ các khoản vay có gốc, lãi được thu hồi do Khách hàng bị xử lý tài sản bảo đảm giao dịch ký quỹ theo thỏa thuận có liên quan giữa Khách hàng và Pinetreevà (ii) khoản vay đó được phát sinh mới trong thời gian Khách hàng được ghi nhận là do Đối tác giới thiệu/hỗ trợ.
  • Tổng tiền lãi Pinetree đã thu được từ các giao dịch cho vay ký quỹ của Khách hàng với lãi suất theo biểu phí của Chính sách này là khoản tiền lãi trong hạn (không áp dụng cho khoản lãi quá hạn, nếu có) của khoản vay đáp ứng các điều kiện nêu ở đoạn trên mà Khách hàng đã thanh toán trong Kỳ tính Thù lao và trong thời gian Khách hàng được ghi nhận giới thiệu bởi Đối tác. Lãi suất này được tính theo biểu phí được quy định tại Mục IV.1 của Chính sách này.
  • Tỷ lệ thù lao Giao dịch ký quỹ được xác định theo một trong hai trường hợp sau:
Tổng lãi ký quỹ đã trả/Kỳ tính thù laoTỷ lệ thù lao giao dịch vay Ký quỹ
≤ VND 15 triệu 60%
> VND 15 triệu 70%

* Mức tỷ lệ thù lao được áp dụng trên toàn bộ lãi vay Ký quỹ

Liên quan đến giao dịch chứng khoán phái sinh Hợp đồng tương lai chỉ số của Khách hàng

Thù lao = Tổng phí giao dịch Hợp đồng tương lai chỉ số Pinetree đã thu được từ Khách hàng (chưa bao gồm phí trả Sở giao dịch và VSDC) trong Kỳ tính Thù lao * Tỷ lệ thù lao Hợp đồng tương lai chỉ số

Trong đó:

  • Tổng phí giao dịch nêu trên không bao gồm phí của các giao dịch bán giải chấp chứng khoán;
  • Tỷ lệ thù lao Hợp đồng tương lai chỉ số được xác định theo các trường hợp sau:
Tổng số hợp đồng phái sinh giao dịch/Kỳ tính thù laoTỷ lệ thù lao hợp đồng tương lai chỉ số
< 1500 hợp đồng60%
≥ 1500 hợp đồng70%

* Mức tỷ lệ thù lao được áp dụng trên phí giao dịch của toàn bộ các hợp đồng phái sinh.

b. Trường hợp Đối tác là cá nhân, Thù lao trả Đối tác nêu trên đã bao gồm thuế TNCN và sẽ được Pinetree khấu trừ trực tiếp theo quy định của pháp luật trước khi thanh toán cho Đối tác.

c. Đối soát và thanh toán Thù lao:

  • Định kỳ theo mỗi Kỳ tính Thù lao, Pinetree sẽ tính toán và gửi bảng kê Thù lao phát sinh cho Đối tác sau khi kết thúc Kỳ tính Thù lao tương ứng vào thư điện tử đã đăng ký của Đối tác như được ghi nhận bởi Pinetree tại từng thời điểm.
  • Sau khi hết thời hạn phản hồi về bảng kê Thù lao như quy định tại Hợp đồng hợp tác phát triển khách hàng, nếu Đối tác không có phản hồi hoặc có phản hồi đồng ý với bảng kê mà Pinetree đã gửi, Pinetree sẽ thực hiện thanh toán Thù lao đã thống nhất cho Đối tác trong vòng 10 (mười) ngày làm việc.
  • Thù lao được thanh toán vào tài khoản chứng khoán của Đối tác mở tại Pinetree hoặc phương thức khác theo quy định của Pinetree.

Bạn cần trợ giúp thêm? Liên hệ với chúng tôi

Copyright 2022. Công ty Cổ phần chứng khoán Pinetree | GPKD: 0101294902